แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 9-13 มีนาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ
เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ และประโยคจากเรื่อง His New Book ได้
คิด วิเคราะห์จัดหมวดหมู่คำศัพท์ Nouns, Verbs และPronouns
ได้ถูกต้อง สามารถเรียงคำศัพท์จากเรื่อง His New Book ให้เป็นประโยคสมบูรณ์ได้ถูกต้อง
รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Story: His New Book
คำถาม
- Where is
Disneyland?
- What does
it mean?
- What did
you see vocabulary in the story?
- Did you
remember?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
- Key
Question
- Blackboard
Share คำศัพท์
-Wall
Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการใช้คำถาม
- เรื่อง His
New Book
|
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? How
is the weather?
- ครูทบทวนเรื่องการถามทิศทางด้วยคำถาม
What
did we learn on last week?
เชื่อม
- ครูนำเสนอเรื่อง His New
Book หลังจากนั้นถามนักเรียน
What does it
mean?
What did you see vocabulary in the story?
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูอ่านเรื่อง His New Book ให้นักเรียนฟัง
- นักเรียนอ่านตามครูทีละประโยคหลังจากนั้นอ่านพร้อมกัน
- ครูและนักเรียนช่วยกันแปลความหมายของบทความ
- นักเรียนฝึกอ่านคนละประโยค
- นักเรียนฝึกอ่านพร้อมกัน
ใช้
- นักเรียนคัดบทความเรื่อง His
New Book ลงในสมุด พร้อมวาดภาพประกอบ
- นักเรียนอ่านให้ครูฟังเป็นรายบุคคล
|
ชิ้นงาน
คัดบทความเรื่อง
His
New Book ลงในสมุด พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- สนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์พี่พบจากบทความ
- นักเรียนอ่านบทความเรื่อง His
New Book
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษจากบทความเรื่อง His
New Book ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารถสนทนา
ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถแปลความหมายของบทความเรื่อง His New Book ได้
- นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยินจากเพลง
- คุณลักษณะ
-
ตั้งใจมุ่งมันในการทำกิจกรรม
-
กระตือรือร้น ทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จตรงเวลา
- มั่นใจกล้าแสดงความคิดเห็น
|
9
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
Story: His New Book
คำถาม
-
Did you remember?
- Where is
Disneyland?
- What does
it mean?
-
How do you do?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
-Key
Questions
-Blackboard
Share คำศัพท์
-
Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-
Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถาม
- เรื่อง His
New Book
|
ชง
-
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
-
ครูทบทวนเรื่อง His New Book โดยติดแผ่นชาร์ตบนกระดาน
-
นักเรียนอ่านบทความพร้อมกันหลังจากนั้นอ่านเป็นรายบุคคล
-
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
Did you remember?
What does it mean?
เชื่อม
-
นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูแจก Worksheets เรื่อง His
New Book
ซึ่งในแต่ละประโยคจะมีช่องว่างเพื่อให้นักเรียนเติมคำศัพท์ที่หายไป
- ครูเปิดคลิปเสียงเจ้าของภาษาเรื่อง His
New Book
- นักเรียนเติมคำศัพท์ที่ได้ยินลงในช่องว่าเพื่อให้ประโยคสมบูรณ์
ใช้
นักเรียนทำ
Worksheets เติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง หลังจากนั้นจัดหมวดNoun, Verbs และ Pronounsหมู่คำลงในตาราง
|
ชิ้นงาน
Worksheets
เติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง หลังจากนั้นจัดหมวดNoun, Verbs และ Pronounsหมู่คำลงในตาราง
ภาระงาน
-
อ่านบทความเรื่อง His New Book
-
ฟังบทความเรื่อง His
New Book จากเจ้าของภาษา เพื่อนำมาเติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างเพื่อให้ประโยคสมบูรณ์ได้
- นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่คำศัพท์ Nouns,
Verbs และPronouns ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถฟังบทความเพื่อนำคำศัพท์มาเติมลงในช่องว่างได้ถูกต้อง
- กล้าคิด
กล้าแสดงออก
-
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
-
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
9
|
3
|
เนื้อหา/โจทย์
-
Story: His New Book
- Filling
the missing vocabularies
คำถาม
How
to make correct sentences?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
-Key
Questions
-Blackboard
Share คำศัพท์
-
Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-
Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถาม
- เรื่อง His
New Book
|
ชง
-
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
-
ครูทบทวนเรื่อง Let’s go to Disneyland
โดยติดแผ่นชาร์ตบนกระดาน
- นักเรียนเขียนตามคำบอก โดยครูแจกชีสให้นักเรียนเรียงคำศัพท์ให้ถูกต้อง
หลังจากนั้นโยงคำศัพท์ให้ลอดคล้องกับความหมายเช่น
s i v i t =
visit (เยี่ยมชม)
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์
- นักเรียนอ่านเรื่อง
His New Book
- ครูยกตัวอย่างบนกระดาน แล้วให้นักเรียนเรียงประโยคให้ถูกต้อง
- นักเรียนฝึกเรียงประโยคให้ถูกต้องโดยครูเขียนไว้บนกระดาน
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
ใช้
Worksheet (เรื่อง His New Book)
|
ชิ้นงาน
Worksheet
ภาระงาน
ร้องเพลง Pound
of you และ The
day you went away
|
ความรู้
นักเรียนเรียงคำศัพท์จากเรื่อง His New Book
ให้เป็นประโยคสมบูรณ์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถเขียน อ่าน และแปลความหมายคำศัพท์จากเรื่อง His New Book ได้ถูกต้อง
- กล้าคิด
กล้าแสดงออก
-
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
-
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น