เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Learn and Grow Together"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัว ปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เกี่ยวกับเรื่อง More world, We’re scouts, Let’s dress up, A healthy lunch, Captain Linda and The four seasons ผ่านทักษะ การฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สามารถเขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน Mind Mapping ได้อย่างสร้างสรรค์

Week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 9-13 มีนาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์  และประโยคจากเรื่อง His New Book ได้ คิด วิเคราะห์จัดหมวดหมู่คำศัพท์ Nouns, Verbs และPronouns ได้ถูกต้อง สามารถเรียงคำศัพท์จากเรื่อง His New Book ให้เป็นประโยคสมบูรณ์ได้ถูกต้อง รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
1





เนื้อหา/โจทย์
Story:  His New Book
คำถาม
- Where is Disneyland?
- What does it mean?
- What did you see vocabulary in the story?
- Did you remember?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
- Key Question
- Blackboard Share คำศัพท์
-Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการใช้คำถาม
- เรื่อง   His New Book
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? How is the weather?
- ครูทบทวนเรื่องการถามทิศทางด้วยคำถาม
 What did we learn on last week?
เชื่อม
- ครูนำเสนอเรื่อง  His New Book หลังจากนั้นถามนักเรียน
What does it mean?
 What did you see vocabulary in the story?
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูอ่านเรื่อง  His New Book ให้นักเรียนฟัง
- นักเรียนอ่านตามครูทีละประโยคหลังจากนั้นอ่านพร้อมกัน
- ครูและนักเรียนช่วยกันแปลความหมายของบทความ
- นักเรียนฝึกอ่านคนละประโยค
- นักเรียนฝึกอ่านพร้อมกัน
ใช้
- นักเรียนคัดบทความเรื่อง  His New Book ลงในสมุด พร้อมวาดภาพประกอบ
- นักเรียนอ่านให้ครูฟังเป็นรายบุคคล
ชิ้นงาน 
คัดบทความเรื่อง  His New Book ลงในสมุด พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- สนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์พี่พบจากบทความ
- นักเรียนอ่านบทความเรื่อง  His New Book
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษจากบทความเรื่อง  His New Book ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถแปลความหมายของบทความเรื่อง  His New Book ได้
- นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยินจากเพลง
- คุณลักษณะ
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำกิจกรรม
- กระตือรือร้น ทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จตรงเวลา
- มั่นใจกล้าแสดงความคิดเห็น
9
2  

เนื้อหา/โจทย์
Story:  His New Book
คำถาม
- Did you remember?
- Where is Disneyland?
- What does it mean?
- How do you do?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
-Key Questions
-Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถาม
- เรื่อง   His New Book
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
- ครูทบทวนเรื่อง   His New Book โดยติดแผ่นชาร์ตบนกระดาน
- นักเรียนอ่านบทความพร้อมกันหลังจากนั้นอ่านเป็นรายบุคคล
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
  Did you remember?
  What does it mean?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูแจก Worksheets เรื่อง   His New Book
ซึ่งในแต่ละประโยคจะมีช่องว่างเพื่อให้นักเรียนเติมคำศัพท์ที่หายไป
- ครูเปิดคลิปเสียงเจ้าของภาษาเรื่อง   His New Book
- นักเรียนเติมคำศัพท์ที่ได้ยินลงในช่องว่าเพื่อให้ประโยคสมบูรณ์
ใช้
นักเรียนทำ Worksheets เติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง หลังจากนั้นจัดหมวดNoun, Verbs และ Pronounsหมู่คำลงในตาราง
ชิ้นงาน 
Worksheets เติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง หลังจากนั้นจัดหมวดNoun, Verbs และ Pronounsหมู่คำลงในตาราง
ภาระงาน
- อ่านบทความเรื่อง   His New Book
- ฟังบทความเรื่อง   His New Book จากเจ้าของภาษา เพื่อนำมาเติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง




ความรู้
- นักเรียนสามารถเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างเพื่อให้ประโยคสมบูรณ์ได้
- นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่คำศัพท์ Nouns, Verbs และPronouns ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถฟังบทความเพื่อนำคำศัพท์มาเติมลงในช่องว่างได้ถูกต้อง
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
9

3  
เนื้อหา/โจทย์
 - Story:  His New Book
- Filling the missing vocabularies
คำถาม
How to make correct sentences?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
-Key Questions
-Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถาม
- เรื่อง   His New Book
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
- ครูทบทวนเรื่อง  Let’s go to Disneyland โดยติดแผ่นชาร์ตบนกระดาน
- นักเรียนเขียนตามคำบอก โดยครูแจกชีสให้นักเรียนเรียงคำศัพท์ให้ถูกต้อง หลังจากนั้นโยงคำศัพท์ให้ลอดคล้องกับความหมายเช่น
s i v i t = visit  (เยี่ยมชม)
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์
- นักเรียนอ่านเรื่อง   His New Book
- ครูยกตัวอย่างบนกระดาน แล้วให้นักเรียนเรียงประโยคให้ถูกต้อง
- นักเรียนฝึกเรียงประโยคให้ถูกต้องโดยครูเขียนไว้บนกระดาน
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
ใช้
Worksheet (เรื่อง His New Book)


ชิ้นงาน 
Worksheet
ภาระงาน
 ร้องเพลง  Pound of you และ  The day you went away




ความรู้
นักเรียนเรียงคำศัพท์จากเรื่อง  His New Book ให้เป็นประโยคสมบูรณ์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถเขียน อ่าน และแปลความหมายคำศัพท์จากเรื่อง  His New Book ได้ถูกต้อง
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น