แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 2-6 มีนาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ
สามารถ อ่าน เขียน ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเวลาได้ถูกต้อง เข้าใจและสามารถบอกเวลาเป็นภาษาอังกฤษผ่านการเขียนประโยคและสนทนาได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Time
คำถาม
What
time is it?
เครื่องมือคิด
-
Card and Chart นาฬิกา
-
Key question เกี่ยวกับความหมายของคำศัพท์
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- นาฬิกากระดาษ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียนและโชว์นาฬิกากระดาษ
ครูหมุนเข็มนาฬิกาไปหมายเลขต่าง ๆ
เชื่อม
- ครูสนทนาถามตอบ What time is it?
It
is ………….. แล้วครูให้นักเรียนหมุนเข็มนาฬิกาตามครู
แล้วครูถามอีกครั้ง What number long hand point? Long hand point
number……… What number short hand point? Short hand point number…….
-
ครูให้นักเรียนกำหนดเวลาเป็นของตนเองแล้วนำเสนอเพื่อน ๆ
ใช้ (30 นาที)
แบบฝึกหัด Match
the Clock
|
ชิ้นงาน
แบบฝึกหัด Match
the Clock
ภาระงาน
- การบ้านวาดภาพนาฬิกาจากโจทย์
- การกำหนดเวลาด้วยตนเองและนำเสนอ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกเวลาได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
8
|
2
|
เนื้อหา/โจทย์
Time
คำถาม
What
time is it?
เครื่องมือคิด
-
Card and Chart เกี่ยวกับนาฬิกา
-
Key question เกี่ยวกับเวลา
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- เกมนั่นเวลากี่โมง
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทาย ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับเวลา
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนเล่นเกมโดยแบ่งกลุ่มออกเป็น2 กลุ่ม
กลุ่มละ 14 คน แล้วครูแจกกระดาษหมายเลข 1-12 และขอตัวแทนกลุ่มละ 2 คนเพื่อเป็นเข็มสั้นและเข็มยาว
- ครูบอกเวลาเป็นภาษาอังกฤษ เช่น It is two o’clock. Ii is
five o’clock. etc. หลังจากนั้นให้นักเรียนที่เป็นเข็มสั้นและเข็มยาวไปยืนหน้าเพื่อนที่มีหมายเลขนั้น
เช่น It is two o’clock. นักเรียนที่เป็นเข็มสั้นก็ต้องยืนหน้าเพื่อนที่มีหมายเลข 2 ส่วนคนที่เป็นเข็มยาวก็ต้องยืนหน้าเพื่อนที่ถือหมายเลข 12
ใช้ (30 นาที)
-
ครุให้นักเรียนวาดภาพนาฬิกาและออกแบบเวลาด้วยตนเอง
พร้อมทั้งเขียนเวลาอธิบายได้ภาพ เช่น What time is it? It
is……..o’clock.
|
ชิ้นงาน
ออกแบบนาฬิกาและเขียนอธิบายเวลา
ภาระงาน
- การตอบคำถามและร่วมกิจกรรมในห้องเรียน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกเวลาได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับ
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
8
|
3
|
เนื้อหา/โจทย์
Time
คำถาม
What
do you do at eight, nine, twelve, four and eight o’clock?
What
time do you have lunch?
What
time do you go to school?
What
time do you go home?
What
time do you go to bed?
เครื่องมือคิด
-
Key question เกี่ยวกับเวลา
-
Blackboard Share
-
Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show
and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเพลง What time is it?
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทาย Good morning แล้วเปิดคลิปเพล What
time is it? หลังจากนั้นครูให้นักเรียนเต้นประกอบเพลง
เชื่อม
-
ครูสนทนาถามตอบ What activity he does at eight o’clock? He goes to
school. ครูถามนักเรียนต่อ What do you do at
nine o’clock? I study. What do you do at twelve o’clock? I have lunch. What
do you at four o’clock? I go home. What time do you go to bed? I go to bed at
eight o’clock. ครูเขียนประโยคทั้งหมดบนกระดาน
แล้วให้นักเรียนอ่านตามทีละประโยคและแปลความหมาย
ใช้ (1 ชั่วโมง)
- การตอบคำถามในชั้นเรียน
- การเขียนประโยคและวาดภาพประกอบ
|
ชิ้นงาน
เขียนประโยคและวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
การร่วมกิจกรรมและเต้นแสดงท่าทางประกอบเพลงWhat
time is it?
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถอธิบายกิจประวัติประจำวันเป็นภาษาอังกฤษ เช่น
ตอนแปดโมงเช้าไปโรงเรียน ตอนเที่ยงทานอาหารมื้อเที่ยง เป็นต้น
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม
พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
- นักเรียนมีความ กล้าคิด
กล้าแสดงออกตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับ
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น