เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Learn and Grow Together"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัว ปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เกี่ยวกับเรื่อง More world, We’re scouts, Let’s dress up, A healthy lunch, Captain Linda and The four seasons ผ่านทักษะ การฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สามารถเขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน Mind Mapping ได้อย่างสร้างสรรค์

Week3

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 3 ระหว่าง วันที่ 26-30 มกราคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถเขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ประโยคและแปลความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเรื่อง Free time activities ได้ สามารถแต่งประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
1








เนื้อหา/โจทย์
 - My free time
- Vocabulary
คำถาม

What sport Declan like?
What Lisa love?
What do you like to do in your free time?
เครื่องมือคิด
- Brainstorms
- Key Question
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall Thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถาม

ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning.
How are you? How did you come to school?ครูสุ่มถามนักเรียนเป็นรายบุคคล
- ครูอ่านบทความเกี่ยวกับ My free time ให้นักเรียนฟังแล้วถามนักเรียนเช่น
What sport Declan like?
What Lisa love?
What do you like to do in your free time?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูนำเสนอคำศัพท์เกี่ยวกับ Free time activities เช่น watches T.V, study, listen to music, ect.
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์พร้อมกัน หลังจากนั้นอ่านเป็นรายบุคคล
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ วาดภาพประกอบพร้อมแปลความหมายลงในสมุด
ชิ้นงาน 
เขียนคำศัพท์ วาดภาพประกอบพร้อมแปลความหมายลงในสมุด
ภาระงาน

ตอบคำถาม สนทนาพูดคุย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง My free time






ความรู้
นักเรียนสามารถเขียน อ่านออกเสียง และแปลความหมายของคำศัพท์เรื่อง Free time activities ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถามจากบทความที่ครูอ่านได้ถูกต้อง
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่นคุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
      3
2
เนื้อหา/โจทย์
My free time
คำถาม

What did we learn yesterday?
Did you remember?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
-Key Questions
-Show & Share
-Wall Thinking
 บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการตั้งคำถาม
- บทความเรื่อง My free time
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you?
- ครูทบทวนคำศัพท์โดยการกระตุ้นด้วยคำถาม
What did we learn yesterday?
Did you remember?
เชื่อม
- ครูอ่านบทความเรื่อง My free time ให้นักเรียนฟังแล้วถามนักเรียนเช่น
What sport Declan like?
What Lisa love?
What do you like to do in your free time?
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถามตอบคำถาม
- ครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานเช่น
What do you like to do in your free time?
I like to read a book.
- นักเรียนฝึกอ่านและแต่งประโยคจากคำศัพท์บนกระดาน
ใช้
นักเรียนแต่งประโยคสั้นๆพ้อมวาดภาพประกอบลงในสมุด
ชิ้นงาน
แต่งประโยคสั้นๆพ้อมวาดภาพประกอบลงในสมุดภาระงาน
- พูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงสร้างประโยค
- แต่งประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ



ความรู้
นักเรียนสามารถแต่งประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถามจากครูได้
- นักเรียนสามารถเขียน อ่าน และแปลความหมายคำศัพท์ได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ

3
3
เนื้อหา/โจทย์
My free time
คำถาม

- What does it mean?
- Can you read the words?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms คำศัพท์
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการถาม/ตอบ
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
- ครูทบทวนคำศัพท์และโครงสร้างประโยค
เชื่อม
- ครูเขียนคำศัพท์โครงสร้างประโยคบนกระดานพร้อมตัวอย่างประโยคเช่น
Subject+ verbs+ object
The boy plays sport.
- นักเรียนอ่านประโยคและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแต่งประโยค
- นักเรียนฝึกแต่งประโยคโดยครูมีคำศัพท์ที่เป็น คำนาม คำกริยา คำสรรพนาม เพื่อให้นักเรียนได้นำคำศัพท์ที่อยู่บนกระดานมาแต่งประโยค
ใช้
การ์ตูนช่อง
ชิ้นงาน
การ์ตูนช่อง
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเพื่อเรียงลำดับประโยคให้ถูกต้อง
ความรู้
นักเรียนสามารถแต่งประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
- นักเรียนสามารถวาดภาพให้สอดคล้องกับประโยคได้
- นักเรียนตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
- นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ









1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้พี่ ป.5 ได้เรียนเรื่อง My Free Time ครูนำเสนอบทความผ่านทีวี แล้วกระตุ้นด้วยคำถามเช่นWhat did you see? What the story is about? ต่อมาครูอ่านบทความเกี่ยวกับ My Free Time ให้นักเรียนฟังแล้วกระตุ้นด้วยคำถามWhat sport Declan like? What Lisa love? What do you like to do in your free time? หลังจากนั้นครูให้พี่ ป.5 อ่านบทความพร้อมกัน และในชั่วโมงสุดท้ายนครูให้พี่ ป.5 ได้เรียนรู้โครงสร้างของประโยคโดยนำคำศัพท์จากนิทานมาแยกเป็นหมวดหมู่เช่น Subject, Verbs and Object แล้วให้ พี่ ป.5 ช่วยแต่งประโยคจากคำศัพท์ที่ครูให้พร้อมกับวาดภาพประกอบ ซึ่งในระหว่างที่ทำกิจกรรมการเรียนการสอนในชั้นเรียนบางครั้งค่อนข้างวุ่นวาย และพี่ๆบางคนพูดคุยการเสียงดัง ครูจึงตั้งคำถามกับคนที่คุยเช่นคำศัพท์นี้หมายถึงอะไร แปลว่าอะไรค่ะ เพื่อดึงความสนใจ

    ตอบลบ