เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Learn and Grow Together"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัว ปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เกี่ยวกับเรื่อง More world, We’re scouts, Let’s dress up, A healthy lunch, Captain Linda and The four seasons ผ่านทักษะ การฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สามารถเขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน Mind Mapping ได้อย่างสร้างสรรค์

Week5

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 5 ระหว่าง วันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ ได้ นักเรียนเข้าใจ สามารถอ่าน เขียน ออกเสียงคำศัพท์จากเรื่อง How to make ice-cream ได้ถูกต้อง สามารถเรียงคำศัพท์ให้เป็นประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ใช้ Present Continuous Tenseในประโยคได้ถูกต้อง รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
1







เนื้อหา/โจทย์
How to make ice-cream
คำถาม
- What did you see?
- What will we learn today?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
-Key Questions
- Brainstorms คำศัพท์
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ชง
 - ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
- ครูเปิดบทความเรื่อง  How to make ice-cream ผ่านทีวี จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What did you see?
What will we learn today?
What does it mean?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูอ่านบทความให้นักเรียนฟัง จากนั้นนักเรียนฝึกอ่าน
- ครูและนักเรียนช่วยกันแปลความหมายของบทความ
- นักเรียนฝึกอ่านบทความอีกรอบ
ใช้
 นักเรียนเขียนคำศัพท์ แลความหมาย พ้อมกับวาดภาพประกอบ  How to make ice-cream ลงในสมุด

ชิ้นงาน 
เขียนคำศัพท์ แลความหมาย พ้อมกับวาดภาพประกอบ  How to make ice-cream ลงในสมุด
ภาระงาน
- นักเรียนสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทความเรื่อง  How to make ice-cream
- นักเรียนอ่านและแปลความหมายบทความ



ความรู้
- นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับเรื่อง  How to make ice-cream ได้
- นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายคำศัพท์ได้
ทักษะ
- นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
5
2
เนื้อหา/โจทย์
- How to make ice-cream
- Present Continuous Tense
คำถาม
- Did you remember?
- What is he doing?
- What are we doing?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- บัตรภาพคำศัพท์เรื่อง  How to make ice-cream


ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
- ครูทบทวนเรื่อง  How to make ice-cream โดยการกระตุ้นด้วยคำถาม
Did you remember?
What is he doing?
What are we doing?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูติดบัตรภาพคำศัพท์เรื่อง  How to make ice-cream บนกระดาน จากนั้นพานักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
- นักเรียนฝึกอ่านคำศัพท์
- ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense และช่วยกันเรียงประโยคจากคำศัพท์ให้เป็นประโยคที่สมบูรณ์เช่น
She is adding sugar.
She is making  ice-cream
- นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
ใช้
นักเรียนเขียนประโยคลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน 
เขียนประโยคลงในสมุดพร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
- นักเรียนสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทความเรื่อง  How to make ice-cream
- นักเรียนอ่านและแปลความหมายบทความ






ความรู้
- นักเรียนสามารถเข้าใจโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense  ได้
- นักเรียนสามารถนำคำศัพท์ เรียงเป็นประโยคที่สมบูรณ์ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารคคิดวิเคราะห์โครงสร้างประโยคที่เป็น  Present Continuous Tense ได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
5
3
เนื้อหา/โจทย์
- How to make ice-cream
- Present Continuous Tense
คำถาม
- Did you remember?
- What is he doing?
- What are we doing?
- What does it mean?
เครื่องมือคิด

- Key Questions
- Brainstorms
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
- บัตรภาพคำศัพท์เรื่อง  How to make ice-cream


ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
- ครูทบทวนเรื่อง  How to make ice-cream โดยการกระตุ้นด้วยคำถาม
Did you remember?
What is he doing?
What are we doing?
เชื่อม
- นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
- ครูแจกซองคำศัพท์เกี่ยวกับ How to make ice-cream ให้นักเรียนแต่ละคน
- นักเรียนนำคำศัพท์ที่ได้ไปจัดเรียงประโยคให้ถูกต้อง
ใช้
นักเรียนเขียนประโยคลงในสมุดพร้อมจัดหมวดหมู่คำเช่น
Subject, Verb to be และ V. ing
ชิ้นงาน 
เขียนประโยคลงในสมุดพร้อมจัดหมวดหมู่คำเช่น
Subject, Verb to be และ V. ing
ภาระงาน
- นักเรียนสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทความเรื่อง  How to make ice-cream
- นักเรียนเรียงคำศัพท์ให้เป็นประโยคที่สมบูรณ์






ความรู้
- นักเรียนสามารถเข้าใจโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense  ได้
- นักเรียนสามารถนำคำศัพท์ เรียงเป็นประโยคที่สมบูรณ์ได้
ทักษะ
- นักเรียนสามารถตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารคคิดวิเคราะห์โครงสร้างประโยคที่เป็น  Present Continuous Tense ได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ












1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 5 พี่ๆป.5 ได้เรียนเรื่อง How to make ice-cream และ Present Continuous Tense ในชั่วโมงแรกครูนำเสนอบทความเรื่อง How to make ice-cream ผ่านทีวี จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม What did you see?
    จากนั้นอ่านบทความและช่วยกันแปลความหมาย ชั่วโมงต่อมาครูติดบัตรภาพคำศัพท์เรื่อง How to make ice-cream บนกระดาน แล้วพี่ๆป.5 ฝึกอ่านคำศัพท์ จากนั้นให้วิเคราะห์คำศัพท์และโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense พี่ๆป.5 ช่วยกันเรียงประโยคจากคำศัพท์ให้เป็นประโยคที่สมบูรณ์เช่น She is adding sugar. She is making ice-cream จากนั้นครูสุ่มให้ออกมาเรียงประโยคและเขียนประโยคเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้พี่ ป.5 ส่วนมากสนใจและตั้งใจทำกิจกรรมต่าง แต่มีบางคนที่ยังเล่นและคุยกันครูจึงแก้ไขโดยการเรียกชื่อและให้ตอบหรืออ่านคำศัพท์เพื่อดึงความสนใจ

    ตอบลบ