เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษาที่ 2/2557 Topic: "Learn and Grow Together"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัว ปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เกี่ยวกับเรื่อง More world, We’re scouts, Let’s dress up, A healthy lunch, Captain Linda and The four seasons ผ่านทักษะ การฟัง การพูดการอ่าน และการเขียน และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สามารถเขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน Mind Mapping ได้อย่างสร้างสรรค์

Week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 2-6 กุมภาพันธ์ 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถเขียน อ่านและแปลความหมายคำศัพท์เรื่อง The seasons เข้าใจและอธิบายลักษณะเด่นของแต่ละฤดูได้ ใช้ Comparatives ในประโยคได้ถูกต้อง รวมทั้งมีความกระตือรือร้นในการเรียนภาษาอังกฤษ




Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
4
1







เนื้อหา/โจทย์
The seasons
คำถาม
- What did you see?
- What does it mean?
- Can you read?
เครื่องมือคิด
-Key Question
- Brainstorms คำศัพท์
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
- Show and share ชิ้นงานบรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการตั้งคำถาม
บทความเรื่อง  Four seasons in Britain
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
ครูเปิดบทความเรื่อง  Four seasons in Britain
ให้นักเรียนดู จากนั้นกระตุ้นด้วยคำถาม
What did you see?
What does it mean?
เชื่อม
นักเรียนตอบคำถามจากสิ่งที่เห็น
นักเรียนอ่านบทความเรื่อง  Four seasons in Britain จากนั้นช่วยกันแปลความหมายบทความ
ครูถามจากบทความแล้วให้นักเรียนช่วยตอบว่าเป็นฤดูอะไร เช่น
The trees are green. It’s warm and sunny.
นักเรียนตอบ It’s spring.
นักเรียนอ่านบทความพร้อมกันอีกรอบ
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับฤดู
ชิ้นงาน 
แบบฝึกหัดเกี่ยวกับฤดู 
ภาระงาน
สนทนา แสดงความคิดเห็นจากสิ่งที่เห็นในบทความ
อ่านและแปลความหมายบทความ 

ความรู้
นักเรียนสามารถเข้าใจและอธิบายลักษณะเด่นของแต่ละฤดูได้
นักเรียนสามารถอ่านและแปลความหมายบทความเรื่อง  Four seasons in Britain ได้
ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้
กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
4
2
เนื้อหา/โจทย์
The seasons
คำถาม
- Did you remember?
- What did we learn yesterday?
เครื่องมือคิด
-Key Question
- Brainstorms คำศัพท์
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
- Show and share ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ผ่านการถามตอบ
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning.
How do you do?
ครูทบทวนเรื่อง The seasons โดยการกระตุ้นด้วยคำถาม
Did you remember?
What did we learn yesterday?
เชื่อม
นักเรียนตอบคำถามพร้อมยกตัวอย่างคำศัพท์
ครูยกตัวอย่างบนกระดานเช่น
    - Is it sunny and warm in autumn?
     - Is it cold in winter?
หลังจากนั้นถามนักเรียน
นักเรียนอ่านประโยคและช่วยกันตอบคำถาม
นักเรียนอ่านบทความเรื่อง the seasons แล้วช่วยกันตอบคำถาม
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัด
ชิ้นงาน 
แบบฝึกหัด
ภาระงาน
นักเรียนสนทนาพูดคุยแลกเปลี่ยน ระดมความคิดเกี่ยวกับการถามราคาสินค้า
นักเรียนอ่านออกเสียงประโยคการถามราคา

ความรู้
นักเรียนสามารถเข้าใจและอธิบายเกี่ยวกับฤดูต่างๆ
นักเรียนสามารถอ่าน เขียนและแปลความหมายคำศัพท์เรื่อง  The seasons ได้
ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูเกี่ยวกับการถามราคาสินค้าได้
นักเรียนสามารถเขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
 - นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
 ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
4
3
เนื้อหา/โจทย์
Comparatives
คำถาม
- What did you see?
- What does it mean?
- Can you read?
เครื่องมือคิด
-Key Question
- Brainstorms คำศัพท์
- Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall thinking ชิ้นงาน
- Show and share ชิ้นงานบรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้
ด้วยการตั้งคำถาม
บทความเรื่อง  Four seasons in Britain
ชง
 ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?  
เชื่อม
ครูยกตัวอย่างคำศัพท์บนกระดานเช่น
big- bigger- biggest
small- smaller- smallest
tall- taller- tallest
จากนั้นครูอธิบายการ Comparative ในประโยค
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์พร้อมกัน
ครูยกตัวอย่างประโยคบนกระดานเช่นThe mouse is_______ then the cat.
The giraffe is the_______ all of three animals.
นักเรียนอ่านและเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างเพื่อให้ประโยคสมบูรณ์
ใช้
นักเรียนทำแบบฝึกหัด


ชิ้นงาน 
แบบฝึกหัด
ภาระงาน
สนทนา แสดงความคิดเห็นจากสิ่งที่เห็นในบทความ
อ่านและแปลความหมายบทความ 

ความรู้
นักเรียนสามารถเข้าใจและใช้  Comparatives ในประโยคได้ถูกต้อง

ทักษะ
นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคได้
กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน รวมทั้งเอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ










1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้พี่ ป.5 ได้เรียนเรื่อง The seasons ในชั่วโมงแรกครูนำเสนอบทความเรื่อง Four seasons in Britain ให้พี่ ป.5 ดู จากนั้นครูกระตุ้นด้วยคำถาม What did you see? เมื่อตอบคำถามเสร็จครูให้พี่ ป.5 อ่านบทความและช่วยกันแปลความหมาย ชั่วโมงต่อมาให้ทบทวนเรื่องเดิมโดยให้ทำแบบฝึกหัดเติมคำลงในช่องว่างให้ประโยคสมบูรณ์ ในสัปดาห์นี้พี่ ป.5 ส่วนมากตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ แต่มีบางคนเล่นและคุยกันเสียงดังในระหว่างที่ครูสอน ทำให้เพื่อนที่ตั้งใจไม่มีสมาธิ ครูจึงหยุดและตั้งถามถามกับคนที่กำลังเล่นว่าคำศัพท์นี้หมายถึงอะไร ขอบคุณคนที่ตั้งใจ เพื่อดึงความสนใจ

    ตอบลบ